Chọn quà tết cho doanh nghiệp – 5 câu hỏi không thể bỏ qua

Khi bạn chịu trách nhiệm mua quà tết doanh nghiệp, hẳn là sẽ có rất nhiều vấn đề làm bạn lo lắng. Dù là bạn mới làm lần đầu, hay đã làm lâu năm, thì 5 câu hỏi dưới đây luôn được đặt ra. Hãy cùng Trà Việt điểm danh các vấn đề và xem giải pháp nhé.

1. Làm thế nào để chọn được hộp quà tết doanh nghiệp khác biệt, không bị lặp lại các năm trước?

Việc đầu tiên khi chọn hộp quà tết doanh nghiệp là bạn hãy xem lại các năm trước, công ty đã tặng những món quà nào rồi. Đừng quên mục đích của việc tặng quà tết là chăm sóc mối quan hệ và xây dựng thương hiệu.  Khách hàng của bạn sẽ nhàm chán nếu nhận cùng một loại quà tặng từ năm này qua năm khác. Từ đó, hiệu quả của việc tặng quà tết doanh nghiệp không cao. Vậy nên thay đổi quà tặng mỗi năm là điều đầu tiên cần nghĩ đến.

Mỗi năm đều có những món quà sẽ trở thành xu hướng của năm. Việc nắm bắt được xu hướng quà tặng tết doanh nghiệp sẽ khiến cho việc chọn quà trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Xét về hình thức tặng quà, thì vẫn có 2 hình thức phổ biến nhất là giỏ quà và hộp quà.

  • Với giỏ quà tết, ưu điểm và cũng là nhược điểm chính là giá rẻ, đại trà, có thể đặt mua ở bất cứ đâu. Nhưng cũng vì vậy mà giỏ quà lại trở nên kém sang, và không tạo được ấn tượng với người nhận.
  • Hộp quà tết trong những năm gần đây được ưa chuộng hơn hẳn vì sự trang trọng, tinh tế. Không gian lưu trữ ít hơn, dễ mang đi tặng hơn, dễ chiếm được thiện cảm của người nhận hơn. Việc quảng bá thương hiệu trên hộp quà được thực hiện khéo léo và tinh tế hơn… là một số ưu điểm của hộp quà tết doanh nghiệp so với giỏ quà, đặc biệt với các đơn hàng có số lượng từ vài trăm phần.

Với hộp quà tặng, bạn cũng nên lựa chọn những món quà thay đổi hàng năm để tránh nhàm chán cho người nhận. Nếu năm trước bạn đã chọn rượu thì năm nay bạn có thể chọn trà, ấm chén pha trà, các loại hạt, hoặc kết hợp cả trà và rượu, hạt… trong cùng một hộp quà.

Tham khảo: Các mẫu Quà Tết mới nhất tại Trà Việt

hop qua tet tra am thuy tinh - qua tang tet cho doanh nghiep
Hộp quà tết doanh nghiệp kết hợp giữa trà và bộ ấm chén pha trà thuỷ tinh của Trà Việt

2. Làm thế nào để có hộp quà tết thật đẹp?

Bạn có thể tự thiết kế mẫu hộp hoặc thuê công ty quà tặng.  Nếu công ty bạn có phòng thiết kế chuyên nghiệp, việc tự thiết kế cũng là một chọn lựa để đảm bảo có một hộp quà đẹp và có tính nhất quán trong nhận diện thương hiệu.  Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý làm sao để thiết kế có tính khả thi: cả và kỹ thuật lẫn tốc độ sản xuất.  Mùa tết là mùa mà hầu hết các đơn vị làm hộp quà đều quá tải, việc giao hàng trễ rất dễ xảy ra.

Một lựa chọn phổ biến và an tâm hơn là bạn tìm các công ty cung cấp quà tết doanh nghiệp chuyên nghiệp và có uy tín.  Đặc biệt là các công ty có kinh kinh nghiệm thiết kế và sản xuất nhiều đơn hàng lớn cho các thương hiệu nổi tiếng. Họ sẽ có rất nhiều mẫu mã hộp quà rất đẹp và đa dạng cho bạn chọn. Hoặc bạn chỉ cần nêu ra mong muốn về hộp quà tết doanh nghiệp của mình, họ sẽ nhanh chóng đáp ứng.

Tham khảo: Những mẫu hộp quà tết đẹp tại Trà Việt

Trà Việt là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trà làm quà tặng tại Việt Nam. Với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực quà tặng, cùng đội ngũ thiết kế tài hoa và các chuyên gia trong lĩnh vực trà, Trà Việt đã cung cấp quà tết doanh nghiệp cho hàng ngàn công ty lớn nhỏ trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Với khách hàng doanh nghiệp, Trà Việt luôn có những ưu đãi như: thiết kế mẫu hộp quà theo yêu cầu, in logo miễn phí lên hộp quà, tặng túi đựng quà in logo đồng bộ với hộp, giao hàng tận nơi trên toàn quốc, chiết khấu theo số lượng…

qua tang tet cho doanh nghiep - hop qua tet doanh nghiep
Những mẫu hộp quà tết doanh nghiệp rất đẹp của Trà Việt

3. Nhà cung cấp có in logo và thiết kế kế theo yêu cầu không?

Bên cạnh việc có hộp quà tết đẹp, vấn đề đáng quan tâm không kém là in logo và thiết kế mẫu hộp theo bộ nhận diện thương hiệu.  Từ đơn giản như màu sắc hộp, đến các hoa văn đặc trưng tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp.  Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội “nhắc nhớ” khách hàng về thương hiệu của bạn thông qua tặng quà dịp tết, thì thật sự là một sự lãng phí.  Sau đây là một vài lưu ý cho việc in logo và thiết kế trên hộp quà tết doanh nghiệp.

1. In logo lên hộp quà tết doanh nghiệp

Đây là cách đơn giản nhưng lại rất hiệu qủa trong việc quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên bạn cũng nên tránh những “cái bẫy” của việc in logo quà đà, gây phản tác dụng của quà tết nhé.

Tham khảo Bí quyết để in logo lên hộp quà tết thật sang trọng

2. Thiết kế hộp quà tết doanh nghiệp theo đúng hệ thống nhận diện thương hiệu

Một đội ngũ thiết kế am hiểu và chuyên nghiệp mới có thể tạo ra được sự nhất quán trong việc thiết kế hộp quà tết theo đúng hệ thống nhận diện thương hiệu. Đây chắc chắn sẽ là con át chủ bài để nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu của bạn. Một hộp quà được thiết kế riêng với màu sắc, hoa văn… đặc trưng của bạn, với logo được đặt trang trọng trên hộp quà.

Đặc biệt khi bạn đặt hàng với số lượng lớn, một số đơn vị chuyên nghiệp có thể miễn phí thiết kế cho bạn, thậm chí không tính phí thêm khi sản xuất theo mẫu hộp của riêng công ty bạn.  Hãy hỏi các nhà cung cấp của bạn trước về các ưu đãi này trước khi đặt hàng nhé.

Tham khảo Cách làm thương hiệu trên hộp quà tết

4. Món quà nào có khả năng lan tỏa thương hiệu?

Đây là yếu tố mà các công ty ít để ý, nhưng lại có tác dụng rất lớn với việc nhắc nhớ khách hàng về công ty bạn. Mục đích của việc tặng quà tết là ngoài việc chăm sóc khách hàng, bạn còn muốn khách hàng sẽ giới thiệu thêm khách hàng mới cho bạn. Bạn nên chọn một món quà mà khách hàng có thể dùng được nhiều lần, trong thời gian dài, và đặc biệt là sử dụng trong các dịp gặp gỡ, hội họp để tăng khả năng lan tỏa.

Trong các món quà tết về thực phẩm đồ uống, thì Trà là một trong những chọn lựa tốt nhất. Ngày tết nhà nào cũng cần có trà để tiếp khách. Nếu hộp trà của bạn đẹp, trà ngon, khách sẽ đặt hộp trà trang trọng ngay trên bàn tiếp khách để tiện pha trà mời khách khứa đến chúc tết. Đó sẽ là câu chuyện thương hiệu được lan truyền, vì khách của họ thế nào cũng sẽ hỏi thăm về hộp quà rất đẹp đang bày ra trước mặt họ.

5. Có cách nào để tiết kiệm chi phí không?

Ngân sách luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm khi mua quà tết, nhất là trong thời buổi kinh tế đang khó khăn như thế này. Với kinh nghiệm 20 năm trong thị trường quà tặng tết, chúng tôi nhận thấy có 2 cách để giảm chi phí cho doanh nghiệp. Cụ thể:

  1. Đặt dịch vụ trọn gói
  2. Đặt hàng sớm để được hưởng nhiều ưu đãi

Đặt dịch vụ trọn gói cho hộp quà tết doanh nghiệp

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng mua quà một nơi, mua giỏ đựng quà một nơi, rồi lại chạy đôn chạy đáo tìm mua thiệp chỗ khác chưa? Rất mệt và mất thời gian đúng không? Chưa kể các món đồ chắp vá không ăn khớp với nhau, làm món quà trở nên xộc xệch, kém sang nữa. Và chắc chắn chi phí sẽ bị đội lên cao do mỗi nơi sẽ bán mỗi món với giá rất khác nhau.

Chính vì vậy, lời khuyên cho bạn khi tìm mua quà tết doanh nghiệp tiết kiệm chính là nên đặt mua quà tết trọn gói từ một công ty quà tặng chuyên nghiệp. Set quà của bạn sẽ được đảm bảo đồng bộ từ hộp quà, túi đựng quà, thiệp chúc mừng… Thậm chí bạn chỉ việc cung cấp địa chỉ cần gửi quà đi, dù chỉ một hộp, họ cũng hỗ trợ bạn giao quà đến tận tay từng vùng, từng khu vực.

Mua hàng sớm để được hưởng nhiều ưu đãi

Trong suốt 20 năm làm trà quà tặng, Trà Việt đã không ít lần xử lí những đơn hàng khách đặt hàng vào phút chót. Nghĩa là cận tết lắm rồi, có khi chỉ có tầm 10 ngày nữa là tết, thì khách mới đặt hàng. Thời điểm cận tết chi phí gia công cao, cộng với chi phí vận chuyển cũng cao, thậm chí bạn sẽ bị giới hạn chọn lựa in logo vì không kịp thời gian.  Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chậm nhất bạn nên chốt việc đặt hàng tết là trước 60 ngày.

Để có ưu đãi giá tốt và cả chủ động trong việc đặt hàng và tặng quà tết, bạn nên đặt trước thời gian tối thiểu đó, lý tưởng nhất là từ 3 đến 6 tháng.  Hằng năm mỗi công ty đều có kế hoạch tặng quà tết, vậy tại sao mình không tranh thủ trong lúc còn ít việc để tìm hiểu và đặt mua trước khi vào mùa cao điểm cuối năm nhỉ?

Việc đặt mua quà tết sớm có rất nhiều cái lợi, có thể kể ra như:

  • Bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu cao hơn. Ví dụ: Tại Trà Việt, nếu bạn đặt hàng trong tháng 11 chiết khấu sẽ là 1%; tháng 10 là 2%; tháng 9 là 3%; tháng 8 là 3,5% , tháng 7 là 3,8%; tháng 6 là 4%…
  • Hộp quà tết của bạn sẽ được chăm chút tỉ mỉ hơn, chất lượng hơn.
  • Bạn có thời gian dự phòng cho việc khắc phục các sự cố (nếu có) trong quá trình tặng quà.

Tham khảo Dịch vụ quà tết doanh nghiệp của Trà Việt

Với 5 câu hỏi và cách giải quyết ở trên, hy vọng bạn sẽ bớt khó khăn trong việc chọn lựa quà tết cho doanh nghiệp.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì, hãy cứ để lại comment dưới bài viết. Hoặc bạn gọi vào số hotline 0903-037-017 để Trà Việt tư vấn và hỗ trợ cho bạn nhé.

6 replies on “Chọn quà tết cho doanh nghiệp – 5 câu hỏi không thể bỏ qua

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.