Cách bảo quản trà Ô Long

Trà Ô Long là loại trà cao cấp, phẩm chất tốt, hương vị phong phú, là một loại trà chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam hơn chục năm nay nhưng đã được đánh giá rất cao và có tốc độ phổ biến nhanh nhất Việt Nam. Hiện tại, trà Ô Long được trồng phổ biến ở vùng Lâm Đồng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về trà Ô Long tại : Trà Ô Long là gì ?

Tại sao phải bảo quản trà Ô Long ?

Trà Ô Long được cả thế giới đánh giá cao về phẩm chất rất tốt của nó: trà thơm, giàu mùi vị, hậu vị kéo dài, nước dày…  Tất cả đều rất tinh tế, có thể pha được rất nhiều lần nước. Không những là loại trà rất tốt dành cho người mới uống trà, trà ô long cũng là loại trà được rất nhiều người sành trà sử dụng hằng ngày. Trà ngon luôn tốn của bạn một số tiền khá khá, biết bảo quản trà đúng cách sẽ giúp bạn tận hưởng giá trị của nó trong mỗi ngụm trà, tới tận ấm cuối cùng. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản trà Ô Long không tốt, các phẩm chất và hương vị của trà Ô Long sẽ bị mất đi nhanh chóng.

Cách pha trà ô long chuyên nghiệp
Bảo quản tốt, bạn luôn có một ấm trà ngon đến đáy hũ

Phương pháp bảo quản trà Ô Long

Trà Ô Long  là loại sản phẩm rất nhạy cảm với không khí và dễ bị mất mùi, mất vị khi bảo quản không tốt. Vậy nên việc bảo quản trà trở nên quan trọng để giữ được nguyên phẩm chất của trà.

  • Nếu trà bạn mua về nhưng chưa dùng ngay. Bạn hãy để nguyên bao bì và tốt nhất là còn nguyên túi hút chân không. Sau đó, bạn có thể bảo quản nó ở ngăn đông tủ lạnh. Nhiệt độ thấp ở trong ngăn đông sẽ giúp cho trà của bạn giữ nguyên được hương vị vốn có của trà.
  • Nếu bạn đã mở ra và đang dùng, tốt nhất, bạn hãy dùng nó trong vòng 15 ngày. Sau mỗi lần dùng, hãy đậy kín hoặc buộc chặt miệng túi để tránh ánh sáng và không khí tràn vào.

Hạt trà Ô Long được bảo quản tốt

Bạn sẽ cần lưu ý :

  1. Giữ trà trong một môi trường khô: Hãy tránh xa hơi nước trong không khí, nó làm giảm đáng kể tuổi thọ của trà và phát sinh nấm mốc.
  2. Tránh xa các mùi mạnh: Trà hấp thụ mùi của bất cứ thứ gì gần chúng, đó là lý do bạn nên tránh thật xa những mùi mạnh, nghĩa là tủ bếp, tủ đồ ăn, tủ gia vị… hoàn toàn không phù hợp. Kệ sách là một ý tượng rất tuyệt.
  3. Tránh ánh sáng: Ánh sáng mặt trời tạo ra nhiệt, thay đổi những vị ngon tinh tế của trà. Hãy đựng trong hộp/túi kín, không xuyên sáng. Nếu đựng trà trong hũ thủy tinh thì nên chọn hũ sẫm màu, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào và chỉ nên để trong thời gian ngắn.
  4. Ghi chú thời gian: Hãy ghi chú ngày mua, mùa thu hoạch hay ngày đóng gói rõ ràng trên từng đợt trà nếu có thể, vì trà bạn để trên kệ có “vòng đời” nhất định, ghi chú giúp bạn tận hưởng mỗi đợt trà trong thời hạn tốt nhất của nó.
  5. Đừng “để dành”: Hãy nhớ là vòng đời của trà Ô Long khá ngắn ngủi, uống ngon nhất trong vòng 6 tháng kể từ khi sản xuất, nên uống đúng thời điểm ngon nhất là cách bạn tận hưởng khôn ngoan, đừng đợi khi có dịp, đừng đợi khi có khách quí.

Bạn đã có trà Ô Long trong nhà chưa ? hãy thử cách bảo quản trên !
Nếu bạn chưa có, bạn có thể tham khảo trà Ô Long của Trà Việt  nhé.

7 Bình luận về “Cách bảo quản trà Ô Long

    • Mộng Kiều

      Chào bạn Khánh,
      Trà khi còn trong túi hút chân không, bạn bỏ vào trong ngăn đá. Khi dùng chỉ cần để gói trà ra ngoài nhiệt độ phòng một chút là trà lại bình thường lại thôi nhé. Trà trong quá trình chế biến đã được sấy khô nhiều lần, thuỷ phần trong trà còn rất thấp nên trà không bị đông đá đâu ạ.

      Trả lời
    • Mộng Kiều

      Chào bạn.
      Túi Trà Việt đang dùng là túi tráng bạc, chuyên dùng để hút chân không, nên trà có thể được bảo quản tốt trong túi nhé bạn. Khi bạn đã cắt miệng túi ra thì sau khi lấy trà bạn nên vuốt hết không khí bên trong ra và cột kĩ miệng túi để hạn chế không khi vào, sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng trà nếu để lâu nhé.

      Trả lời

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.