4 tiêu chí chọn hộp quà tết 2021

Hộp quà là yếu tố thu hút sự chú ý  đầu tiên của người nhận quà. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp khi chọn quà tết để tặng đối tác, khách hàng thường rất quan tâm đến mẫu mã hộp quà. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách chọn hộp quà tết sao cho dễ dàng và đặc biệt là phù hợp với xu hướng hộp quà tết 2021.

Hộp quà tết 2021 theo xu hướng sức khỏe, hiệu quả

Trà Việt xin gợi ý 4 tiêu chí để bạn dễ dàng chọn được hộp quà tết 2021 ưng ý, bao gồm:

  1. Chọn theo giá trị tinh thần mà công ty bạn hướng tới: muốn hộp quà tinh tế, sang trọng hay bắt mắt, kiểu cách
  2. Chọn theo nơi sản xuất hộp quà: ở Việt Nam, Trung Quốc, hay các nước khác
  3. Chọn theo chất liệu hộp: hộp cứng, hộp mềm, hộp giấy, hộp gỗ, hộp kim loại…
  4. Chọn theo kiểu cách hộp: một ngăn, nhiều ngăn, cách đóng mở nắp…

1. Chọn hộp quà tết 2021 theo giá trị tinh thần riêng của mỗi công ty

hộp quà tết 2021 techcombank
Thiết kế hộp quà tết 2021 theo nhận diện thương hiệu riêng của mỗi công ty

Hiện nay hộp quà tết đang chia thành 2 trường phái khá rõ. Một bên là nhóm sản phẩm hướng đến sự tinh tế, đơn giản nhưng sang trọng, từ thiết kế, chất liệu cho đến kiểu dáng. Còn một bên nữa là những sản phẩm hộp quà rất bắt mắt, nhiều kiểu dáng nhưng lại rất đại trà.

Nhóm 1: hộp quà tết tinh tế, không đụng hàng, và có “gu” riêng

Các sản phẩm quà tết trong nhóm này thường sẽ được thiết kế đồng bộ từ hộp quà bên ngoài cho đến sản phẩm bên trong, thậm chí mỗi năm còn thay đổi khác nhau. Hộp quà tết 2021 khác hộp quà tết 2020, 2019… Món quà thường có thông điệp, ý nghĩa rõ ràng và dành riêng cho từng doanh nghiệp. Đây cũng là xu hướng dẫn đầu trong thị trường quà tết 2021, khi sự hài lòng của khách hàng khi nhận quà được đặt lên hàng đầu.

Nhóm quà tết tinh tế này thường được các doanh nghiệp lớn, các công ty nước ngoài và những công ty có gout thẩm mĩ tốt chọn lựa.

Nhóm 2: hộp quà tết nhiều màu sắc, nhiều kiểu dáng nhưng khá đại trà

Với nhóm quà tặng này, có thể hộp quà và sản phẩm bên trong không tương đồng với nhau. Hộp quà thường được mua sẵn trên thị trường với rất nhiều kiểu dáng bắt mắt. Sau đó bỏ gì vào bên trong sẽ tuỳ sở thích của mỗi người. Lợi thế của nhóm hộp quà tết này là giá rẻ hơn, nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Nhưng nhược điểm cũng là vì có sẵn nên lại trở nên đại trà, dễ đụng hàng và đôi khi lại khập khiễng với nội dung tặng phẩm bên trong.

Thông thường các doanh nghiệp nhỏ, cơ sở tư nhân, hoặc những doanh nghịêp không quá chú trọng đến hình ảnh doanh nghiệp sẽ chọn nhóm quà tết này.

2. Chọn hộp quà tết theo nước sản xuất

Hiện nay thế giới phẳng, việc giao thương giữa các quốc gia trở nên rất dễ dàng và thuận tiện. Vậy nên thị trường quà tặng cũng trở nên sôi động và cạnh tranh hơn rất nhiều. Nguồn sản xuất hộp quà tết vì vậy cũng rất đa dạng. Người mua có thể lựa chọn những hộp quà nhập khẩu hoặc tự sản xuất tại Việt Nam.

Phổ biến nhất với các loại hộp quà có sẵn trên thị trường là những mẫu hộp nhập khẩu từ Trung Quốc. Lợi thế của nhóm hộp quà nhập từ Trung Quốc là giá tương đối rẻ, mẫu mã đa dạng, “kiểu nào cũng có”. Cao cấp hơn một chút sẽ là những mẫu hộp nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc hay một số nước Châu Âu. Giá thành cao hơn. Việc nhập cũng khó hơn, nhưng chất lượng cũng cao hơn.

Nhược điểm của dòng nhập khẩu này là bạn chỉ có thể chọn trên những mẫu có sẵn, khó can thiệp được vào thiết kế hay in ấn logo, trừ khi bạn mua với số lượng rất lớn.

Những năm gần đây, khi kĩ thuật in ấn, làm hộp… của các xưởng ở Việt Nam được đầu tư nhiều, thì những hộp quà sản xuất tại Việt Nam bắt đầu chiếm ưu thế. Các công ty quà tặng cũng rất sáng tạo trong việc tạo ra nhiều mẫu hộp ấn tượng, mới lạ với nhiều chất liệu khác nhau. Chính vì vậy mà họ rất linh động trong việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong việc thiết kế, in ấn, cũng như tạo dáng cho sản phẩm.

Đặc biệt hộp quà tết 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc xuất nhập khẩu gặp khó khăn cũng ảnh hưởng đến việc chọn lựa hộp quà tết theo nước sản xuất. Để đảm bảo tiến độ đơn hàng, cũng như chất lượng của món quà tết, tốt nhất bạn hãy chọn hộp quà được sản xuất tại Việt Nam.

3. Chọn hộp quà tết 2021 theo chất liệu

Có rất nhiều chất liệu để làm hộp quà mà bạn có thể tham khảo khi chon quà cho công ty, phải kể đến như:

  • Hộp giấy: là loại hộp phổ biến nhất trong lĩnh vực quà tặng, vì sự biến hoá trong cách sử dụng. Có rất nhiều loại giấy có thể sử dụng làm hộp quà như giấy mĩ thuật, giấy nghệ thuật, giấy couche… với rất nhiều màu sắc, định lượng khác nhau.
  • Hộp gỗ: phổ biến nhất hiện nay là hộp bằng gỗ cao su vì gỗ có vân gỗ đẹp, gỗ mềm, giá tương đối rẻ hơn các loại gỗ khác. Ngoài ra bạn có thể sử dụng hộp làm bằng gỗ cao su, gỗ sồi…
  • Hộp da: thường được sử dụng cho những hộp quà có giá trị cao. Tuy nhiên, thị trường hiện tại có rất nhiều loại simili giả da với nhiều màu sắc khác nhau. Nếu sử dụng hộp da, thiết kế của hộp phải tinh tế và đủ đơn giản thì mới làm nổi bật lên được sự sang trọng của chất liệu.
  • Hộp chất liệu khác: như mây tre nứa, nhựa, kim loại, vải…

Tuy nhiên, hộp quà tết 2021 có xu hướng tiết kiệm và hiệu quả, hộp giấy vẫn là lựa chọn phù hợp nhất.

4. Chọn hộp quà tết 2021 theo kiểu dánghop qua tang tet

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng hộp. Từ hộp có thiết kế đơn giản nhất cho đến những hộp cực kì phức tạp. Tuỳ theo gu thẩm mĩ của mỗi công ty mà có thể có những lựa chọn khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là một số kiểu hộp sau:

  • Hộp âm dương: là kiểu hộp nắp rời, khi đóng hộp thì úp nắp gài vào thân hộp
  • Hộp mở nắp, cố định bằng khoá: là hộp có bản lề, khi mở cầm 1 bên mép nắp hộp nhấc lên.
  • Hộp rút: hộp có hình dạng giống bao diêm, khi mở thì đẩy ngân thân hộp trượt ra khỏi nắp.
  • Hộp mở nắp dạng cánh tủ: là hộp có cách mở giống như bạn đang mở 2 cánh cửa tủ.

Ngoài ra còn vô số các kiểu hộp phức tạp khác, nhưng những loại hộp quà phức tạp thường không phải là lựa chọn của những doanh nghiệp lớn vì nó có thể lạ mắt nhưng ít thể hiện được sự sang trọng.

Tham khảo các kiểu hộp quà của Trà Việt

Bạn muốn mua hộp quà tết 2021? hãy liên hệ số ĐT: 0903-037-017, hoặc vào mua trực tiếp trên website Trà Việt , hoặc mua trên các gian hàng trên các trang thương mại điện tử của Trà Việt.

Tham khảo Dịch vụ quà tết Doanh nghiệp của Trà Việt

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.