10 tác dụng của trà Ô Long

Cũng như các loại trà khác, tác dụng của trà Ô Long là rất rộng. Từ các giá trị sức khoẻ đến cảm giác hạnh phúc khi bạn thưởng thức. Trà Ô Long được làm từ búp non, lá và thân của cây trà, lên men một phần, cho hương vị giữa trà xanh và trà đen. Ở Việt Nam chủ yếu là trà Ô Long cao sơn, và được trồng phổ biến ở Tỉnh Lâm Đồng.

Tại sao dùng trà Ô Long ?

Trà Ô Long đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Trà được đánh giá cao bởi hương vị phong phú, chất lượng cao và nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tác dụng của trà Ô Long đến từ các đặc tính sau:

  • Canh tác sạch: trồng ở độ cao trên 1000m, được chăm sóc bằng quy trình khắt khe.
  • Dùng cả búp non, lá và thân: tổng hợp các chất hữu ích của cả 3 thành phần.
  • Oxy hoá một phần, giữa trà xanh và trà đen: giúp có được những lợi ích của cả 2 loại trà
  • Quy trình chế biến nhiều công đoạn: trải qua nhiều quy trình chế biến nhất trong các loại trà, giúp trà giàu hương vị.

Nhìn chung, trà Ô Long cao sơn xứng đáng được có một vị trí đặc biệt trong các loại trà bởi phẩm chất tốt và giá cả hợp lí.

Đồi trà ô Long Bảo Lộc - luống trà
Một đồn điền trà Ô Long ở Bảo Lộc

10 tác dụng của trà Ô Long với sức khoẻ

Mình giới thiệu với các bạn 10 tác dụng của trà ô long được nhiều người nói đến.

  1. Tăng trao đổi chất, giúp giảm cân : Trà ô long giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn bằng cách tăng cường sự trao đổi chất kéo dài 2 giờ sau khi sử dụng. Ngoài ra trong trà cũng chứa polyphenol có khả năng ức chế enzyme tạo chất béo. Điều này có nghĩa là bạn có thể giảm cân với trà ô long, miễn là bạn đừng uống nó với đường ^__^
  2. Giảm Cholesterol : trà được oxy hoá một phần như Ô Long chứa polyphenol. Nó có khả năng kích hoạt enzyme hoà tan chất béo, giảm cholesterol và tăng cường sức khoẻ tim mạch.
  3. Tăng sự tỉnh táo: trà là một loại chất dinh dưỡng giúp tăng hiệu suất của não một cách tự nhiên, vì nó có chứa caffeine. Nhưng hãy cẩn trọng nếu bạn nhạy cảm với caffeine, pha nhạt hơn, uống ít hơn.
  4. Bảo vệ đường tiêu hoá: với những người không nhạy cảm với caffeine, trà giúp kiềm hoá đường tiêu hoá, giảm viêm với những bạn bị tăng lượng axit gây loét dạ dày. Nó còn có tính sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây hại vùng bụng. Hương vị mịn màng cũng giúp làm dịu dạ dày của bạn.
  5. Làm tóc chắc khỏe: gội đầu bằng lá trà, hàm lượng các chất chống oxy hoá cao trong trà ngăn ngừa sự rụng tóc.  Nó còn giúp tóc bạn dày, mềm và bóng.
  6. Cải thiện tình trạng của da: da bạn nhạy cảm và bị dị ứng. Trà có thể giúp kìm hãm dị ứng vì nó giúp chống lại các gốc tự do, đó là đặc tính y học của các chất chống oxy hoá trong trà. Các chất này cũng cần thiết giúp da đàn hồi và trẻ trung. Nó làm chậm quá trình lão hoá, một thức uống chống lão hoá tuyệt vời nhỉ :)
  7. Ổn định lượng đường trong máu: các bạn tiểu đường sẽ được hưởng lợi từ việc uống trà ô long.  Polyphenol của trà là một chất kỳ diệu trong quá trình chuyển hoá đường, giảm lượng glucose trong máu.
  8. Ngừa sâu răng: trà Ô Long cũng như trà xanh bảo vệ răng khỏi axit tiết ra bởi các loại vi khuẩn nhất định trong miệng, ức chế vi khuẩn và ngăn ngừa mảng bám.
  9. Ngừa loãng xương và giúp xương chắc khoẻ : các bạn uống trà thường xuyên ít có khả năng bị giảm mật độ khoáng trong xương, giúp giữ lại các khoáng chất hữu ích trong thực phẩm. Lá trà còn cung cấp cho bạn canxi và magie.
  10. Tăng cường hệ thống miễn dịch: thường được gọi là đặc tính chống ung thư, Trà Ô Long hỗ trợ bạn duy trì một hệ miễn dịch khoẻ mạnh, ngăn ngừa tổn thương tế bào. Protein chống vi khuẩn cao hơn ở những bạn hay uống trà.
Cách pha trà ô long chuyên nghiệp - tác dụng của trà ô long

Hãy uống trà thường xuyên để được hưởng lợi từ rất nhiều tác dụng của trà ô long với sức khoẻ nhé.

Hầu hết các lợi ích này cũng có trong tất cả các loại trà khác, nhưng chính sự khắt khe trong việc trồng trọt, thu hái và chề biến trà Ô Long đã làm cho loại trà này giữ được những đặc tính tốt cho sức khỏe một cách đầy đủ nhất.

30 Bình luận về “10 tác dụng của trà Ô Long

  • Hạnh Dung

    Mình thích uống trà chát nhưng lại thích công dụng của trà Ô Long sau khi đọc được bài viết này. Vậy xin hỏi trà Ô Long có vị chát không bạn?

    Trả lời
    • Mộng Kiều

      Trà Ô long có hàm lượng caffeine thấp hơn trà xanh, nhưng lượng tanin trong trà vẫn giữ nguyên (tanin tạo ra vị chát, khác với caffeine tạo ra vị đắng). Chính vì vậy khi uống trà Ô Long, bạn sẽ thấy vị trà không còn đắng như trà xanh mà dịu hơn rất nhiều, trong khi đó vẫn giữ được vị chát thanh đặc trưng của trà. Vậy nên bạn cứ yên tâm uống trà nhé.

      Trả lời
  • trang

    Uống trà thấy rất nhiều công dụng tốt, nhưng t cứ uống vào dù ít hay nhiều, dù no nhưng xong vẫn cứ có cảm giác cồn cào, khó chịu.Không biết có cách nào để cải thiện?

    Trả lời
  • mai hoa

    Tôi thật sự bất ngờ về tác dụng của trà ô long, tôi vốn rất thích uống trà nhưng các loại trà khô thông thường chỉ uống một chút là mất ngủ, nhiệt trong người , Đươc một người bạn cùng cơ quan giới thiệu về tác dụng rất tốt cho sức khỏe mà vẫn ngủ tốt, mới đầu tôi không tin vì có nhiều loại trà hay quảng cáo quá sự thật, NHưng Thật sự bất ngờ bạn tôi uống một tháng giảm mỡ bũng, da sáng, ngủ ngon… THế là tôi mua luôn cho mình và người nhà uống hàng ngày , thật sự tác dụng trên tuyệt vời, lượng mỡ, đường ổn định rõ ràng, tôi sẽ dùng luôn.

    Trả lời
    • Trần Ánh Duyên

      Cảm ơn chị Mai Hoa.
      Uống trà thường xuyên cũng có thể giúp cho chị giảm căng thẳng, mệt mỏi và bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.
      Mình rất vui vì sản phẩm của Trà Việt phù hợp với chị, hy vọng chị sẽ luôn ủng hộ và giới thiệu cho những ngừoi bạn của chị nữa nhé.

      Trả lời
  • Huỳnh Giàu

    3/11/2019 lúc 6 giờ 21 phút! xin chân thành cảm ơn bài viết nói về lợi ích của trà Ô Long! Tôi và con gái thức sớm bắt đầu công việc soạn bài, chuyên môn dạy học và con gái tôi học bài từ 3 giờ 30 sáng! Uống tách trà tỉnh táo thơm giúp ích trong công việc! Xin chân thành cảm ơn Thương hiệu trà Ô long! KÍNH CHÚC Ô LONG THỊNH VƯỢNG VÀ PHÁT ĐẠT!

    Trả lời
    • Mộng Kiều

      Cảm ơn anh Huỳnh Giàu ạ. Mong rằng mọi người sẽ có khoảng thời gian “sống chậm” trong mùa dịch này một cách an toàn và mạnh khoẻ. Anh nhớ uống trà đều đặn mỗi ngày để vừa tăng sức đề kháng, vừa tỉnh táo, minh mẫn nhé.

      Trả lời
    • Mộng Kiều

      @Tuyền Bích
      Trà Ô Long nói riêng và các loại trà khác nói chung rất ít có tác dụng giảm cân. Việc giảm cân phải đến từ một chế độ ăn uống lành mạnh và phải kết hợp với luyện tập, vận động thì mới có kết quả. Còn nếu chỉ trông chờ vào việc uống trà để giảm cân mà không làm gì khác thì không có tác dụng đâu bạn.

      Trả lời
    • Mộng Kiều

      Trà Ô Long và các loại trà khác đều được làm từ búp trà, là phần chồi non của cây đó bạn, chứ không có ai dùng thân cây để làm trà ô long cả. Phần búp non mới chứa nhiều dưỡng chất và vitamin.
      Trà Ô Long nói riêng và các loại trà khác nói chung rất ít có tác dụng giảm cân. Việc giảm cân phải đến từ một chế độ ăn uống lành mạnh và phải kết hợp với luyện tập, vận động thì mới có kết quả. Còn nếu chỉ trông chờ vào việc uống trà để giảm cân mà không làm gì khác thì không có tác dụng đâu bạn.

      Trả lời
  • Nguyen ngoc duc

    Nen dung tra olong cua nhan hieu Phuong Đong.mui tra tu nhien thom bo duong.hang ngay toi dung .suc khoe tang ro ret.khong con met moi.da mat sang min.cac ban can ket hop dung Tra thuong xuyen sau moi bua an trua.ket hop voi tap the duc .Toi đam bao voi cac ban suc khoe se tang len rat nhanh.

    Trả lời
    • Dũng

      Về lý thuyết,Trà chứa cafein, gây khó ngủ. Tuy nhiên thực tế, nó lại phụ thuộc rất nhiều vào người uống, hầu như mọi người có thói quen uống trà đều ngủ ngon, một số khó ngủ kiêng uống vào buổi tối. Trà Ô Long là một loại trà nhẹ, ít kích thích (so với trà Thái Nguyên)

      Trả lời
  • Quỳnh Trâm

    Mình rất thích uống trà Ôlong, nhưng đó giờ thường có thói quen pha nước sôi nhiệt độ cao và để thời gian lâu. Qua bài viết này mình mới biết cách pha trà đúng để thưởng thức trà ngon hơn và tốt cho sức khỏe, cám ơn tác giả!

    Trả lời
    • Mộng Kiều

      Chào bạn.
      Ý của bạn là nóng trong người đúng không ạ? Nếu là nóng trong người thì uống trà không nóng ạ. Ngược lại, uống trà còn có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cho cơ thể nữa đó bạn. Nếu bạn chưa quen uống trà thì nên bắt đầu bằng một ấm trà nhạt, uống vào buổi sáng và tăng dần lên khi bạn đã quen với trà để tránh bị mất ngủ nhé.

      Trả lời
  • Khách

    Mục đích e uống trà là để giảm cân nhưng sợ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản! Mà e thì cũng đang mong có baby! Vậy uống trà có ảnh hưởng gì ko ạ?

    Trả lời
    • Mộng Kiều

      Về nguyên tắc thì việc uống trà không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ sinh sản bạn nhé. Chỉ khi nào bạn đang mang thai thì nên hạn chế không uống quá nhiều trà để không bị thiếu máu nha bạn.
      Chúc bạn sớm được làm mẹ nhé.

      Trả lời
  • Hồ Ngọc Mỹ

    hay lám mình đang uống trà ô lông .
    mình bị nhiều bịnh lý như tim mạch , lão hóa, thường bị mất ngủ. nhưng từ khi lên Đà Lạt có bạn cho gói trà ô lông đem về uống thấy ngon. nên con trai mình đi làm trên Đà Lat mua về cho mình uống . thấy dạo nầy ngủ ngon nhưng chưa xác định được là mình uống gì có công hiệu. vì mình cũng uống nhiều loại trà..
    nay đọc được bài nầy mới hiểu thì ra là trà ô lông có hiệu quả cao..
    khiến cho bản thân mình thấy vui hơn và tự tin để uống trà..!!

    Trả lời
  • Dũng

    @Thuý Lan: Hiện tại thị trường trà Ô long Việt Nam vẫn đang khá sạch, việc tìm mua loại trà đảm bảo sức khoẻ là khá dễ dàng. Thuý Lan hãy chọn các hãng trà uy tín, không ham trà quá rẻ so với thị trường, cũng không mua loại trà mắc đặc biệt :).
    Trà việt cũng bán Ô long Thuý Lan nhé, mua trà ô long

    Trả lời
  • Huỳnh Thanh Thạnh

    Mình rất thích uống trà thoái quen uống trà có từ lúc nhỏ do nội mình tập cho. Mình thường xuyên uống nhiều loại trà trên thị trường nhưng một số ngày gần đây xem trên tivi mình thấy nhiều người tẩm hóa chất trong trà làm mình rất lo cho sức khỏe và khi đọc được bài viết của bạn mình ra siêu thị mua về uống thử thấy trà thơm khi pha uống có mùi vị rất khác nói chung là rất tuyệt và mình đã quyết định sử dụng trà olong làm thức uong hàng ngày cho cơ thể.
    Mình cảm ơn rất nhiều về bài viết của tác giả.
    Thank you.

    Trả lời
  • Huỳnh Thị Thúy Lan

    Rất chân thành cảm ơn bài viết, Mình cũng lớn tuổi rồi, thường không hay uống nước lọc, cũng không thuộc loại nghiện trà nhưng hàng ngày cũng thích uống trà pha loãng, mình cũng đang tìm một loại trã để uống thường xuyên mà có lợi cho nsức khỏe, trước giờ hay uống trà xanh nhưng cũng bất tiện trong việc pha chế từ trà tươi, và cứ phải thường xuyên đi mua, giờ đọc bài viết mình rất thích có trà ô long thật (không bị giả, vì thị trường bây giờ cái gì cũng có giả) để dùng vậy phải mua như thế nào để có trà ô long thật để dùng

    Trả lời

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.