10 Quà Tết Ý Nghĩa: Tại Sao Cần Tặng Và Làm Sao Để Chọn

Quà Tết ý nghĩa sẽ là vật chuyên chở để người tặng truyền tải thông tin, tình cảm, thành ý đến người nhận. Nó thường mang mục đích là để làm hài lòng nhau, hoặc bày tỏ thiện chí và sự tôn trọng. 

Điều này có nghĩa là giá trị của quà tặng năm mới nằm ở tấm lòng của người tặng, hơn là giá trị của chính nó. Món quà chúc Tết không cần quá đắt tiền, miễn là nó thể hiện được sự chúc phúc của bạn dành cho đối phương. 

Trong bài viết này, Trà Việt sẽ giúp bạn hiểu vì sao chúng ta cần mua quà ngày tếttết nên tặng quà gì.

Ý Nghĩa Của Việc Tặng Quà Tết

Tặng Quà Tết Là Phong Tục Truyền Thống Của Người Việt
Tặng Quà Tết Là Phong Tục Truyền Thống Của Người Việt

Biếu quà Tết vốn đã trở thành một phong tục truyền thống lâu đời trong nền văn hóa Việt Nam xưa. Hành động này không chỉ thể hiện mối quan hệ khăng khít mà còn thể hiện sự thấu đáo, tinh tế trong cách cư xử của con người. 

Cách đây hàng trăm năm, khi chúng ta hầu hết sống ở nông thôn, có tục lệ đổi nông sản làm làm những món quà Tết. Cặp bánh chưng hình vuông, con gà trống hay rượu đựng trong bầu gốm được cho là chứa đựng tinh hoa của đất trời; như vậy sẽ thể hiện sự hòa nhã giữa các gia đình và thể hiện ước mơ về sự thịnh vượng và tương lai viên mãn của họ.

Trước đây, điều kiện sống khó khăn khiến người dân khó có quần áo mới thường xuyên mà chỉ vào dịp Tết. Lý do này giải thích tại sao con cái thường tặng cho cha mẹ một mảnh vải đỏ hoặc khăn nhung mới để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn và cầu mong sức khỏe dồi dào.

Theo thời gian, tặng quà tết đã trở thành một nét văn hóa truyền thống đặc sắc được gìn giữ và truyền lại cho các thế hệ sau.

Kể từ khi xã hội hiện đại hóa và mối quan hệ giữa mọi người đã thay đổi để bắt kịp với tốc độ phát triển, việc tặng quà đi chúc Tết không phải là điều bắt buộc để trao đổi nữa mà là một phần của quy tắc đúng đắn.

Bên cạnh những ý nghĩa truyền thống như tình láng giềng, bạn bè, gia đình; tặng quà chúc Tết thể hiện sự gắn bó lâu dài giữa các đồng nghiệp hoặc đối tác kinh doanh.

Ngày nay, người ta sẵn sàng chi tiền triệu để mua quà Tết cao cấp có giới hạn cho sếp với mong muốn được hỗ trợ cho sự nghiệp trong tương lai.

Cách Chọn Quà Tết Ý Nghĩa

Tặng quà là chuyện thường tình, nhưng mỗi món quà biếu tết sẽ có ý nghĩa nhất định đối với đôi bên.

Dù bạn tặng cho ai, món quà chúc Tết đó đều nên do bạn lựa chọn. Để quyết định đầu năm nên mua gì, chúng ta cần cân nhắc nhiều khía cạnh.

Bước 1: Xác Định Mục Đích Của Quà Tặng Ngày Tết Ý Nghĩa

Quà Tặng Tết Ý Nghĩa Cho Đối Tác Nước Ngoài - Hộp Trà Rubi Sơn Mài
Quà Tặng Tết Ý Nghĩa Cho Đối Tác Nước Ngoài – Hộp Trà Rubi Sơn Mài

Việc chọn quà cần thể hiện đúng ý nghĩa của việc tặng quà. Khi mục đích của món quà này trong đầu bạn đã được xác định, bạn nên chọn món quà chúc Tết theo mục đích riêng của mình. 

Khi chọn quà, ngoài việc đáp ứng mục đích của bản thân, bạn cũng phải tìm hiểu trước nhu cầu của người nhận. Suy cho cùng, món quà bạn chọn là để tặng cho đối phương, dù nó có phù hợp hay không. 

Nếu đối phương không thích thì ý nghĩa của việc tặng quà cũng không thể diễn đạt đúng. Việc lựa chọn quà tặng nên được cân nhắc khác nhau đối với những người nhận khác nhau. 

  • Chọn quà tết ý nghĩa theo tuổi tác: Người lớn tuổi thích các sản phẩm truyền thống như trà xanh, hoa mai, bánh chưng, v.v. Người trẻ tuổi tìm kiếm những sản phẩm theo xu hướng như và tiện lợi như trà túi lọc, mỹ phẩm, quần áo, v.v.
  • Mua quà Tết phù hợp với giới tính: Một số sản phẩm quen thuộc với đàn ông như trà xanh, rượu, cà phê, cà vạt, thắt lưng, và các thiết bị điện tử. Phụ nữ sẽ thích những sản phẩm liên quan đến cái đẹp như hoa, trà hoa, nước hoa, quần áo, mỹ phẩm.
  • Chọn quà Tết theo văn hóa: Đối với khách nước ngoài, món quà Tết hiệu quả nhất cần thể hiện yếu tố dân tộc và địa phương. Mỗi địa phương tại Việt Nam cũng có những phong tục nhất định. Chẳng hạn, người miền Nam sẽ chọn giỏ hoa quả “cầu, sung, dừa, đủ, xài”, trong khi người miền Bắc ưa chuộng “hồng, quýt, chuối, bưởi, táo”.
  • Mua quà ngày Tết theo nghề nghiệp: Đối với người lao động thì chọn những sản phẩm thiết thực và có thể sử dụng. Đối với người giàu có, cần ưu tiên quà Tết sang trọng và tinh tế.

Bước 2: Lựa Chọn Phương Thức Biếu Quà Tết

Quà Tết Doanh Nghiệp Của ANZ Đặt Tại Trà Việt
Quà Tết Doanh Nghiệp Của ANZ Đặt Tại Trà Việt

Để hành động trao quà tặng dịp Tết diễn ra một cách trọn vẹn, bạn cần thể hiện đúng ý nghĩa và phương thức tặng quà. Ví dụ, tự tay trao cho người nhận và dành những lời quan tâm sẽ có ý nghĩa hơn là gửi đến nhà một cách tùy tiện.

Tuy nhiên, trong trường hợp tặng quà Tết cho khách hàng, đối tác hay quà Tết doanh nghiệp, trao tận tay là một nhiệm vụ khó khăn. Khi đó, bạn hãy tìm những công ty quà tặng uy tín để giúp đỡ bạn hoàn thành sứ mệnh biếu quà Tết một cách chỉn chu nhất. Tìm hiểu về dịch này tại Quà Tết Doanh Nghiệp 2022!

Dù mục đích tặng quà của bạn là gì, chỉ cần bạn gửi gắm tấm chân tình của mình khi tặng quà thì ý nghĩa của việc tặng quà sẽ không mất đi. Đồng thời, để biết cách biếu quà Tết tinh tế thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không tặng những món quà có sản phẩm không may mắn như đồng hồ, ô cho người lớn tuổi. 
  • Tránh tặng mèo con: Tiếng kêu meo meo của chúng giống như “nghèo”.
  • Tránh tặng mực: Màu đen bị coi là điềm xấu
  • Tránh tặng các vật dụng sắc nhọn như dao, nĩa.

10 Quà Tết Ý Nghĩa Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Dưới đây là những món quà ý nghĩa ngày tết:

Quà Tặng Tết Ý Nghĩa Cho Sếp Nam: Rượu Ngon

Quà Tặng Tết Ý Nghĩa Cho Sếp Nam - Rượu Ngon
Quà Tặng Tết Ý Nghĩa Cho Sếp Nam – Rượu Ngon

Rượu có thể giúp thắt chặt mối quan hệ giữa người cho và người nhận. Các loại rượu truyền thống của Việt Nam như gạo ngọt Gò Đen của tỉnh Long An, rượu Bàu Đá ở Bình Định, rượu Kim Sơn của Ninh Bình, rượu Làng Vân của Bắc Ninh và các loại rượu sâm, rắn, thuốc bắc là những lựa chọn tuyệt vời.

Các loại rượu quốc tế bao gồm rượu champagne, rượu whisky, rượu vodka và nhiều loại rượu khác được đóng gói trong bao bì sang trọng bằng giấy, gỗ, gốm, da hoặc bộ bao gồm rượu, dụng cụ mở rượu, kệ rượu, ly chắc chắn sẽ làm hài lòng người thưởng thức. Những chai rượu có hình các cung hoàng đạo trong năm như lợn, gà, rồng là ý tưởng tuyệt vời để làm quà tặng vào dịp Tết.

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Sếp Nữ: Trà Hoa

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Sếp Nữ - Trà Hoa
Quà Tết Ý Nghĩa Cho Sếp Nữ – Trà Hoa

Trà hoa không chỉ hấp dẫn thị giác bởi màu sắc và hình dáng, nó còn mê hoặc khứu giác với hương thơm nồng nàn của hoa oải hương cay nồng, hoa cúc nhẹ nhàng hay hoa dâm bụt giản dị. Nhiều loại trong số chúng còn có đặc tính chữa bệnh, hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp vitamin C và giúp người uống thư giãn sau một ngày căng thẳng.

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Trà Việt đã chuẩn bị cho bạn những hộp Trà nở hoa. Sản phẩm tuyển chọn từ 5 loài hoa mang những màu sắc và hương vị rất đặc biệt. Giờ đây, bạn đã có một món ý nghĩa ngày Tết dành tặng cho người phụ nữ bạn trân quý.

Xem thêm thông tin về sản phẩm tại Quà Dành Cho Nàng!

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Gia Đình: Cành Hoa Đào 

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Gia Đình - Cành Hoa Đào
Quà Tết Ý Nghĩa Cho Gia Đình – Cành Hoa Đào

Cùng với cây quất, hoa đào được coi là vật trang trí không thể thiếu trong ngày Tết ở Việt Nam. Tương truyền, hoa đào là nơi trú ngụ của hai vị thần có thể chế ngự tà ma, vì vậy, một cành hoa đào ngày Tết sẽ xua đuổi ma quỷ, vận xấu.

Có một số loại hoa đào, từ đỏ, hồng đến trắng, tùy thuộc vào việc trồng ở miền núi hay đồng bằng. Ở Hà Nội, vườn hoa Nhật Tân nổi tiếng nhất với loại hoa đào được chăm chút cẩn thận, trong khi ở Mộc Châu, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những cây hoa đào cao vút. 

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Ông Bà: Trà Sức Khỏe 

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Ông Bà - Hộp trà An Khang 
Quà Tết Ý Nghĩa Cho Ông Bà – Hộp trà An Khang 

Trà nóng truyền thống là thức uống phổ biến nhất ở Việt Nam. Thưởng thức trà nóng với một số đồ ngọt như mứt là những nét đặc trưng của văn hóa ngày Tết. 

Không những vậy, trà là một món quà mà còn là biểu tượng của sức khỏe và tuổi thọ vì nó được mệnh danh là một trong những thức uống lành mạnh nhất trên thế giới.

Các loại trà phổ biến và được yêu thích nhất bao gồm trà phương Bắc sản xuất tại tỉnh Thái Nguyên, trà ô long và trà có hương hoa tuyệt vời được sản xuất tại huyện Bảo Lộc, và trà Shan tuyết được thu hoạch từ những cây chè hàng trăm năm tuổi ở Tây Bắc Việt Nam. 

Trước đây, lá trà được đựng trong túi ni lông và hộp giấy đơn giản, đôi khi được gói trong giấy nhựa nhiều màu sắc. Gần đây, những sản phẩm này được đóng gói trong túi bạc hút chân không hoặc hộp thiếc cách nhiệt. Bên ngoài là hộp giấy mỹ thuật cứng cáp với màu sắc thời thượng và họa tiết chỉn chu.

Tìm hiểu 55+ hộp trà đi biết Tết tại Hộp Quà Tết Doanh Nghiệp 2022!

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Bố Mẹ Chồng: Trái Cây

Dưa Hấu Khắc Hình Để Trang Trí Nhà Cửa Trong Ngày Tết
Dưa Hấu Khắc Hình Để Trang Trí Nhà Cửa Trong Ngày Tết

Bạn có thể chọn bất kỳ loại trái cây nào, nhưng nên chọn những loại trái cây có tên mang ý nghĩa. Trái cây Việt Nam như xoài, bưởi, thanh long, mãng cầu, dưa hấu hay các loại trái cây nhập khẩu như nho, táo, lê, kiwi, cam. 

Một giỏ trái cây nhiều màu sắc tượng trưng cho sự dồi dào về lương thực và tiền bạc, của cải và sức khỏe. Trái cây không được bảo quản lâu như bánh, kẹo, trà nên lựa chọn không hề dễ dàng. 

Nên ưu tiên chọn dưa hấu, bưởi, xoài, dừa, trái Phật thủ với những dòng chữ ý nghĩa trên đó. Ngoài ra, bưởi, dưa hình chai hay bầu rượu còn làm đẹp hơn cho ngôi nhà và mang lại hạnh phúc, may mắn cho người nhận, tài lộc, thịnh vượng vào đời. Những loại trái cây này sẽ tốt hơn nếu được sử dụng để trang trí.

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Bố Mẹ Vợ: Hoa Và Cây Cảnh

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Bố Mẹ Vợ - Chậu Hoa Mai
Quà Tết Ý Nghĩa Cho Bố Mẹ Vợ – Chậu Hoa Mai

Hoa, cây cảnh ngày Tết là thứ trang trí nhà cửa và là món quà tuyệt vời của người Việt. Nếu quà biếu Tết là mai vàng, đào hồng, quất, chậu cây vạn tuế và các loại hoa khác thì nên mua ở chợ hoa và chuyển đến nhà người nhận trước ngày Tết.

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Thầy Cô: Cặp Câu Đối Thư Pháp

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Thầy Cô- Cặp Câu Đối Thư Pháp
Quà Tết Ý Nghĩa Cho Thầy Cô- Cặp Câu Đối Thư Pháp

Câu đối gồm hai câu, mỗi câu có các từ đứng đối lập nhau về nghĩa và về sáu thanh điệu của tiếng Việt. Các câu đối được viết trên giấy màu đỏ là món quà được yêu thích vào dịp Tết.

Nó được bày bán phổ biến tại các cửa hàng trang trí Tết, một số nhà sách, hội hoa xuân, và đường sách.

Quà Tết Doanh Nghiệp: Bộ Ấm Trà

Quà Tết Doanh Nghiệp - Bộ Ấm Trà Sứ Trắng Lục Ẩm
Quà Tết Doanh Nghiệp – Bộ Ấm Trà Sứ Trắng Lục Ẩm

Nếu bạn muốn tìm thứ gì đó không phải là đồ ăn thức uống, thì bộ ấm trà là món quà hữu ích và trang nhã trong lễ tết. Bộ ấm chén gốm sứ với những họa tiết đẹp và ý nghĩa như hoa văn, rồng, phượng, hoặc bộ rượu thủy tinh, pha lê là những món đồ rất đáng để mua và biếu.

Hãy cẩn thận khi mang theo những loại quà tặng này vì chúng rất dễ vỡ. Bạn nên mua những sản phẩm này tại các cửa hàng uy tín và có thương hiệu.

Tìm hiểu thêm về các bộ ấm trà Tết chất lượng và đẹp của Trà Việt.

https://www.youtube.com/watch?v=H–Ojaysqik
Hộp Quà Đối Ẩm Thủy Tinh

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Khách Hàng: Trà Cao Cấp

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Khách Hàng - Trà Sen Cao Cấp
Quà Tết Ý Nghĩa Cho Khách Hàng – Trà Sen Cao Cấp

Nếu trước đây, người ta đun lá trà tươi để lấy nước uống, thì ngày nay thứ nước chát đó được thay thế bằng những sản phẩm trà thượng hạng với các nhãn hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Uống trà nóng có thể làm cho mọi người cảm thấy ấm áp và tràn đầy năng lượng. Đó chính là điều mà mọi người mong muốn cho năm sắp tới của họ.

Nếu bạn có khách hàng hoặc đối tác, đã đến lúc tăng cường mối quan hệ của bạn hơn nữa bằng cách gửi cho họ một giỏ quà với trà có thương hiệu.

Một số sản phẩm tiêu biểu như Hộp Quà Tri Ân hay Hộp Trà Sen Phủ Tây Hồ sẽ trở thành những món quà Tết sang trọng, ý nghĩa cho đối tác và khách hàng.

Quà Tết Ý Nghĩa Cho Nhân Viên: Giỏ Quà  

Quà Tặng Tết Cho Nhân Viên - Giỏ Bánh Kẹo Và Trà
Quà Tặng Tết Cho Nhân Viên – Giỏ Bánh Kẹo Và Trà

Mâm cỗ Tết là thứ cần phải có trong các ngôi nhà của người Việt vào dịp lễ lớn nhất. Hầu hết các gia đình đều tự chuẩn bị hoặc mua một giỏ quà tặng Tết 2022 để chưng lên bàn thờ. 

Giỏ quà tết ý nghĩa sẽ bao gồm trà cao cấp , mứt, bánh kẹo, trái cây, cà phê, rượu, sôcôla, các loại hạt, đồ ăn nhẹ, các sản phẩm nhân sâm, yến sào, v.v. Tất cả được sắp xếp đẹp mắt trong cói hoặc rổ nhựa, và trang trí bằng các dải ruy băng bắt mắt. 

Trà Việt – Nơi Cung Cấp Quà Tặng Năm Mới Ý Nghĩa

Năm nay, chúng tôi cho ra mắt bộ sưu tập quà Tết ý nghĩa đảm bảo ba yếu tố sau:

Chủng loại đa dạng: Sự đa dạng về các loại trà sẽ phục vụ những tính cách, tuổi tác và giới tính khác nhau.

Chất lượng thượng hạng: Trà của chúng tôi được xuất thủ công và tuyển chọn lá trà từ các vùng đất màu mỡ như Thái Nguyên, Lâm Đồng, và Tây Bắc.

Thiết kế chỉn chu: Tất cả sản phẩm đều đi kèm với hộp đựng cứng cáp có màu sắc tinh tế và họa tiết tỉ mỉ. Quan trọng nhất, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh hộp theo phong cách cá nhân sao cho truyền đạt được nhiều ý nghĩa nhất.

Tìm hiểu cẩm nang mua quà Tết sang trọng tại Quà Tết Doanh Nghiệp 2022!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.