Phát triển kênh bán hàng online toàn diện

Trong thời gian này, Trà Việt tập trung hoàn toàn vào việc xây dựng kênh bán hàng online. Sau đại dịch, hệ thống xúc tiến và phân phối online của Trà Việt sẽ trở nên vững mạnh không thua kém kênh offline truyền thống.

Sẵn sàng trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Sàn thương mại điện tử giống như hệ thống tạp hoá, là nơi mua hàng quen thuộc của người tiêu dùng. Thói quen và sự tiện lợi quyết định trực tiếp lựa chọn sản phẩm của họ. Thế nên việc có mặt trên các sàn này có tính quyết định về phân phối online.

5 tên tuổi lớn nhất về bán lẻ bách hoá online là Tiki, Sendo, Lazada, ShopeeShop Vnexpress. Nhận định đây là nhiệm vụ sống còn, trong chưa đầy 2 tháng sau Tết, Trà Việt lập tức có mặt trên đủ 5 sàn này, với hầu hết các sản phẩm bán tốt nhất của mình.

Sản phẩm đã sẵn sàng với lượng khách truy cập khủng khiếp tổng cộng của cả 5 sàn.

Giao hàng trong 2 giờ

Sau thao tác mua, thời gian giao hàng là yếu tố quyết định chính về trải nghiệm mua hàng online thân thiện. Mục tiêu số 2 sau hiện diện trên các sàn thương mại lớn, đó là thời gian giao hàng thật nhanh chóng. Và chúng tôi chọn 2 giờ làm tiêu chuẩn.

Với các sàn thương mại có chế độ giao hàng nhanh như Tiki, Trà Việt lập tức dồn lực tồn kho, xây dựng hệ thống sản phẩm tiêu chuẩn, nhanh chóng. Và đã sẵn sàng giao hàng trong 2 giờ với dịch vụ Tiki Now.

Mua hàng và thanh toán trực tuyến ngay trên traviet.com

traviet.com là website từ lâu đã cung cấp kiến thức sản phẩm cho khách hàng, nhưng với chiến lượng mới, Trà Việt xem đây là kênh bán hàng thay thế các showroom chính thức trên toàn quốc.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng, tinh chỉnh thiết kế, nâng cấp hệ thống cloud, liên kết các bên thanh toán và vận chuyển.

Giờ đây, khách hàng có thể nhanh chóng chọn được sản phẩm ưng ý, thanh toán dễ dàng thông qua Thẻ ATM, Visa, MasterCard hoặc phương thức quét mã QR tiên tiến thanh toán từ ứng dụng ngân hàng, ngay trên traviet.com

Và đương nhiên, việc giao trong 2 giờ đảm bảo với mọi sản phẩm trên trang.

Sẵn sàng ngay tại Mỹ cùng Amazon

Không dừng lại ở thương mại điện tử trong nước, tháng 3/2020 cũng đánh dấu cột mốc người Mỹ đã có thể sở hữu sản phẩm Trà Việt, sau 16 năm.

Với việc hợp tác cùng Amazon, cùng dịch vụ FBA, Amazon tự tay lưu kho sản phẩm Trà Việt khắp Bắc Mỹ và sẵn sàng giao đi trong 2 giờ tại Mỹ, Canada và Mexico.

Cạnh tranh khốc liệt, nhưng với thị trường lớn nhất và hào phóng nhất thế giới là Mỹ, Trà Việt dồn lực đoạt lấy thị phần trong phân khúc trà cao cấp sợi rời.

Không để dịch bệnh trôi qua một cách vô ích

Dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp phải hủy bỏ những kế hoạch sau Tết. Đại dịch kéo dài khiến cho hàng loạt doanh nghiệp phải đóng cửa, tình hình kinh tế trở nên lao đao hơn bao giờ hết. Chuyện biến động bên ngoài hẳn là không thể lường trước được, có thể xem đây là một thử thách dành cho doanh nghiệp. Rủi ro của kẻ này có thể là cơ hội cho kẻ khác. Nhiều doanh nghiệp đã chuyển kênh phân phối chính từ offline sang online nhằm ứng phó với sự thay đổi của thị trường trước đại dịch toàn cầu.

Thế giới đóng cửa thực hiện cách ly nên thời gian khách hàng dành cho bản thân là rất lớn, nhu cầu của họ chuyển dịch tập trung vào chăm sóc bản thân và gia đình. Điều này thể hiện qua việc dù các showroom của Trà Việt đều đã đóng cửa nhưng lượng truy cập, mức độ quan tâm của người dùng về các sản phẩm trà vẫn đang tăng dần lên mỗi ngày. Thông qua các 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam là: Tiki, Sendo, Lazada, Shopee, Shop VnExpress, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và kết nối với chúng tôi để mua hàng.

Trong thời gian này, Trà Việt tập trung hoàn toàn vào xây dựng kênh bán hàng online. Chúng tôi tin rằng sau đại dịch, hệ thống xúc tiến và phân phối online của Trà Việt sẽ trở nên vững mạnh không thua kém kênh offline truyền thống. Đứng trước một biến cố bất ngờ buộc ta phải hành động dứt khoát để kịp thời thích nghi và tồn tại, là cơ hội hay thách thức đều phụ thuộc vào tầm nhìn của người lãnh đạo.

Tham khảo thêm bài viết của Doanh Nhân Sài Gòn

Bài viết về hoạt động của Trà Việt trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn

2 Bình luận về “Phát triển kênh bán hàng online toàn diện

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.