Những câu chúc Tết hay và ý nghĩa nhất cho năm 2025

Một năm 2024 qua đi với nhiều khó khăn và biến động, cùng nhau đón chào 2025 với những lời chúc Tết đầy may mắn yêu thương để năm mới bình an. 

Dưới đây là tổng hợp trọn bộ những câu chúc tết hay ý nghĩa nhất cho năm Ất Tị 2025.

chúc tết
Những câu chúc tết ý nghĩa mang lại niềm vui cho mọi người

Những câu chúc Tết ý nghĩa mong muốn người nghe may mắn hơn..

Top 7 câu chúc tết vạn năng hay nhất có thể dành tặng bất kì ai

  1. Đông qua xuân tới. Năm mới rộn ràng. Chúc bạn an khang. Giàu sang phú quý.
  2. Chúc mừng năm mới. Chúc 365 ngày hạnh phúc, 52 tuần như ý, 12 tháng an vui, 8.760 giờ thoải mái, 52.600 phút may mắn và một năm mới an khang thịnh vượng – phát tài phát lộc.
  3. Năm hết tết đến kính chúc mọi người thật nhiều sức khoẻ, miệng cười vui vẻ, tiền vào mạnh mẽ, cái gì cũng được suôn sẻ, để sống tiếp một cuộc đời thật là đẹp đẽ.
  4. Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực.
  5. Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Gia đình hạnh phúc bè bạn quý. Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.
  6. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua. Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà. Vài lời cung chúc tân niên mới. Vạn sự an khang vạn sự lành.
  7. Năm mới xin chúc bạn vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, gia đình hạnh phúc.

11 câu chúc tết dành cho ông bà

  1. Năm mới con xin kính chúc ông bà sống lâu trăm tuổi mạnh khỏe và luôn vui vẻ.
  2. Có ông bà bên cạnh bố mẹ và chúng con, gia đình chúng ta luôn vui vẻ hạnh phúc. Tết năm nay con xin kính chúc ông bà mạnh khỏe, vui vẻ và sẽ sống thật lâu. Con ước cả nhà mình sẽ mãi vui vẻ như bây giờ.
  3. Gia đình chúng ta thật hạnh phúc và vui vẻ, đặc biệt là luôn mạnh khỏe.
  4. Năm mới, con xin kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe, thật hạnh phúc và mãi luôn bên cạnh chúng con như bây giờ.
  5. Con luôn kính trọng, yêu thương ông bà, chúc ông bà sang năm mới luôn dồi dào sức khỏe và luôn vui vẻ mỗi ngày để mãi bên cạnh con nhé.
  6. Năm hết Tết đến – Chúc ông chúc bà – Chúc cha chúc mẹ – Chúc cô chúc cậu – Chúc chú chúc dì – Chúc anh chúc chị – Chúc luôn các em – Chúc cả các cháu – Dồi dào sức khoẻ – Có nhiều niềm vui – Tiền xu nặng túi – Tiền giấy đầy bao – Đi ăn được khao – Về nhà người rước – Tiền vô như nước – Tình vào đầy tim – Chăn ấm nệm êm – Sung sướng ban đêm – Hạnh phúc ban ngày – Luôn luôn gặp may – Tràn đầy hạnh phúc.
  7. Mùa xuân năm mới đã sang / Kính chúc ông bà An Khang Thịnh Vượng / Năm mới giảm bớt lo toan / Giữ gìn sức khỏe hân hoan tuổi già.
  8. Năm cũ đã qua / năm mới lại đến / Hôm nay con đến / kính chúc Ông Bà / có là sức khỏe /Nhà cửa sung túc / hạnh phúc khang an / ơn trên thương ban /Phúc Lộc thọ tài / làm ăn tấn phát / Sống mãi đời đời / con cháu ấm no.
  9. Con vui khi thấy ông bà / Năm mới thêm tuổi nhưng đời rất yêu
  10. Lại mùa xuân nữa lại đến, tóc của ông bà lại điểm thêm màu trắng. Năm nay các cháu đã lớn khôn, sẽ cố gắng chăm chỉ trong học tập và công việc, dành các thành tích đem tặng ông bà. Kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sớm tối quây quần bên nhau.
  11. Năm mới, cháu chúc ông bà hồng phúc tề thiên, vạn sự như ý, tấn tài tấn lộc. Gia đình ta cùng đón chào một năm mọi người gặt hái được nhiều thành công, niềm vui, đón chào các thành viên mới. 

12 câu chúc tết dành cho bố mẹ 

  1. Đầu xuân năm mới con chúc cha mẹ luôn khoẻ mạnh, vui vẻ cùng con cháu.
  2. Năm mới con không biết nói gì ngoài lời cảm ơn và ước mong cha mẹ sức khoẻ dồi dào.
  3. Năm nay và nhiều năm sau nữa, con mong cha mẹ hay luôn là điểm tựa của chúng con.
  4. Con chúc ba mẹ luôn mạnh khoẻ, tinh tấn, vui vẻ và luôn sống đời cùng con nhé cha mẹ.
  5. Con chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe và mãi ở bên chúng con.
  6. Con kính chúc ba má sức khỏe dồi dào, lúc nào cũng “tươi trẻ” như thời mới yêu. Mong nhà mình lúc nào cũng quây quần, chị em chúng con luôn được nghe tiếng cười đùa vui vẻ của ba má
  7. Mạnh khỏe – Vui Vẻ… đó là tất cả những gì con mong ước cho gia đình mình trong năm mới.
  8. Hãy để con được ôm bố mẹ và gửi ngàn vạn lời chúc tuyệt vời nhất tới bố mẹ.
  9. Con sẽ chăm chỉ học tập hơn trong năm mới này. Bởi con biết đó là điều khiến bố mẹ hạnh phúc nhất.
  10. Năm cũ đã qua, năm mới sắp đến, một năm nữa con lại được quây quần bên gia đình đón chào năm mới. Cha mẹ là những người đã cho con sự sống, nuôi nấng chúng con đến khi trưởng thành. Nhân dịp năm mới, con chúc bố mẹ mạnh khoẻ, gia đình ta luôn bên nhau đón thêm nhiều cái tết nữa. Chúng con yêu bố mẹ nhiều.
  11. Khoảnh khắc giao thừa ý nghĩa nhất trong năm đã đến. Con muốn dành những lời chúc đầu tiên trong năm mới cho cha mẹ, những người quan trọng nhất của con. Mong cha mẹ sẽ luôn bên cạnh con, là điểm tựa cho con. Chỉ cần có cha mẹ con có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
  12. Tết năm nay sẽ lại là một cái tết vui nhất, hạnh phúc nhất của con vì có cha mẹ ở bên cạnh. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, con không biết chúc gì ngoài việc mong cha mẹ sẽ luôn hạnh phúc, luôn là vòng tay ấm áp che chở cho con.

4 câu chúc tết dành cho anh chị em

1. Kính chúc anh, chị một năm mới tràn đầy niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

2. Năm mới, em xin chúc anh, chị: Nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc. 

3. Mừng năm mới phát tài phát lộc. Tiền vô xồng xộc, tiền ra từ từ. Sức khoẻ có dư, công danh tấn tới. Tình duyên phơi phới, hạnh phúc thăng hoa. Xin chúc anh chị một năm đại thắng.

4. Cung chúc tân xuân phước vĩnh cửu. Chúc anh chị gia quyến an khang. Tân niên lai đáo đa phú quý. Xuân đến an khang vạn thọ tường.

16 câu chúc tết dành cho bạn bè, đồng nghiệp

1. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua. Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà. Vài lời cung chúc tân niên mới. Vạn sự an khang vạn sự lành.

2. Chúc bạn 12 tháng phú quý, 365 ngày phát tài, 8760 giờ sung túc, 525600 phút thành công 31536000 giây vạn sự như ý.

3. Chúc mừng năm mới – Chúc bạn luôn: Đong đầy hạnh phúc – Gói trọn lộc tài – Giữ mãi an khang – Thắt chặt phú quý.

4. Chúc mừng năm mới. Chúc năm mới sức khỏe dẻo dai, công việc thuận lợi thăng tiến dài dài, phi những nước đại tiến tới thành công.

5. Năm hết tết đến kính chúc mọi người thật nhiều sức khoẻ, miệng cười vui vẻ, tiền vào mạnh mẽ, cái gì cũng được suôn sẻ, để sống tiếp một cuộc đời thật là đẹp đẽ.

6. Kính chúc mọi người một năm mới: Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực.

7. Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Gia đình hạnh phúc bè bạn quý. Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.

8. Chúc mừng năm mới

– Vừa đủ HẠNH PHÚC để giữ tâm hồn bạn được ngọt ngào.

– Vừa đủ THỬ THÁCH để giữ bạn luôn kiên nhẫn.

– Vừa đủ MUỘN PHIỀN để giữ bạn thật sự tỉnh táo.

– Vừa đủ HY VỌNG để cho bạn được hạnh phúc.

– Vừa đủ THẤT BẠI để bạn mãi khiêm nhường.

– Vừa đủ THÀNH CÔNG để giữ bạn mãi nhiệt tâm.

– Vừa đủ BẠN BÈ để bạn được an ủi.

– Vừa đủ VẬT CHẤT để đáp ứng các nhu cầu vật chất của bạn.

– Vừa đủ NHIỆT TÌNH để bạn cho đời thêm hân hoan.

– Vừa đủ NIỀM TIN để xua tan những thất bại.

9. Năm mới Tết đến – Rước hên vào nhà – Quà cáp bao la – Mọi nhà no đủ – Vàng bạc đầy tủ – Gia chủ phát tài – Già trẻ gái trai – Sum vầy hạnh phúc – Cầu tài chúc phúc – Lộc đến quanh năm – An khang thịnh vượng.

10. Đong cho đầy Hạnh phúc. Gói cho trọn Lộc tài. Giữ cho mãi An Khang. Thắt cho chặt Phú quý. Cùng chúc nhau Như ý, Hứng cho tròn An Khang, Chúc năm mới Bình An. Cả nhà đều Sung túc.

11. Mừng năm mới phát tài phát lộc/ Tiền vô xồng xộc, tiền ra từ từ/ Sức khoẻ có dư, công danh tấn tới/ Tình duyên phơi phới, hạnh phúc thăng hoa/ Xin chúc mọi nhà một năm đại thắng

13. Năm mới đến rồi, chúc mọi người có một bầu trời sức khoẻ, một biển cả tình thương, một đại dương tình cảm, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một tình bạn mênh mông, một gia đình thịnh vượng. Chúc các bà, các ông, các cô, các chú, các chị, các anh sang năm mới vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, làm việc như thơ, đời vui như nhạc, coi tiền như rác, coi bạc như rơm, chung thủy với cơm và sắt son với phở.

14. Chúc bạn có 1 bầu trời sức khỏe, 1 Biển cả tình thương, 1 Đại dương tình bạn, 1 Điệp khúc tình yêu, 1 Người yêu chung thủy, 1 Sự nghiệp sáng ngời, 1 Gia đình thịnh vượng. – Chúc năm mới cả gia đình bạn vạn sự như ý, Tỉ sự như mơ, Triệu triệu bất ngờ, Không chờ cũng đến!

15. Thay mặt Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc kính chúc đồng chí và gia đình một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng! Lời chúc Tết hài hước cho bạn bè, đồng nghiệp

16. Năm mới: Đau đầu vì nhà giàu! Mệt mỏi vì học giỏi! Buồn phiền vì nhiều tiền! Ngang trái vì xinh gái! Mệt mỏi vì đẹp giai! Và mất ngủ vì không có đối thủ!

10 câu chúc tết dành cho người yêu 

  1. Năm mới đến rồi một năm qua thật đặc biệt với anh và cả em nữa. Năm mới đến thế là anh lại được nối dài năm tháng được yêu thương chăm sóc em. Anh chúc em tràn đầy hạnh phúc ngọt ngào hãy gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu của chúng mình em nhé.
  2. Em. Thật lòng muốn có một mối tình kéo dài từ năm này sang năm khác. Thời khắc chuyển giao năm mới, người đó đứng cạnh bên em, nắm tay em, và nói yêu em 365 ngày mũ en nờ lần.
  3. Em muốn nói với anh rằng anh là cả cuộc đời em. Yêu anh tận sâu thẳm trong trái tim. Em ko thể thiếu anh. Anh là tình yêu của em. Năm mới em chúc cho tình yêu của chúng mình mãi đẹp như thủa ban đầu luôn cháy bỏng anh nhé!
  4. Nếu giọt nước là những nụ hôn, anh sẽ trao em biển cả. Nếu là những ôm ấp vuốt ve anh sẽ tặng em cả rừng cây. Nếu đêm dài là tình yêu anh gửi em cả trời sao lấp lánh. Nhưng anh không có quyền tặng em trái tim vì nơi đó đã thuộc về em. Chúc em năm mới tình yêu của anh.
  5. Bây giờ anh đã yêu em, hôm nay và ngày mai nữa và Chúa đã cho anh thời gian. Anh sẽ yêu em đến cuối cuộc đời. Chúc tình yêu của anh một năm mới hạnh phúc và may mắn.
  6. Nếu như nói trái đất may mắn vì có được mặt trời, những con thuyền may mắn vì có đại dương để vùng vẫy, cỏ cây có mặt đất để sinh tồn… thì phải nói anh là một người cực kì may mắn vì anh đã có được em trong cuộc đời. Chúc em yêu của anh năm mới mọi sự tốt lành.
  7. Trên Trái Đất có 7.000.000.000 người. Và anh không hiểu vì sao anh chỉ nhắn tin cho mỗi mình em. Có lẽ vì 6.999.999.999 người còn lại không thể thay thế được em. Happy new year my love!
  8. Mỗi ngày, khi Chúa mở cánh cửa thiên đường, Ngài nhìn anh và hỏi: “Điều ước hôm nay của con là gì?”. Anh trả lời: “ Xin Người hãy bảo vệ người đang đọc tin nhắn này suốt năm mới đến và suốt cuộc đời này và cầu chúc ngài hãy để con luôn được chăm sóc người con yêu này”.
  9. Năm mới đến anh chúc em một năm mới ăn khỏe, ngủ khỏe và sức khỏe thì cực khỏe để yêu anh cũng cực cực khỏe. Ước gì anh được hôn em một miếng bây giờ Cún con à!.
  10. Năm mới, anh chỉ chúc em được nhiều sức khỏe thôi. Còn về hạnh phúc và niềm vui, anh mong rằng chính mình sẽ là người mang những điều đó đến với em. Yêu em nhiều!

10 câu chúc tết dành cho cấp trên, sếp

  1. Em xin chúc mừng năm mới Sếp. Chúc Sếp luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn thành công trong công việc, cuộc sống.
  2. Chúc vị Thuyền trưởng của chúng ta tiếp tục đưa con tàu (tên phòng/công ty) thẳng tiến ra biển lớn. Chúc (tên phòng/công ty) ngày càng lớn mạnh, vững vàng trên thị trường.
  3. Thay mặt ACE xin gửi tới Sếp lời chúc mừng mừng năm mới, chúc Sếp một năm mới vui – khỏe – trẻ trung – Luôn giữ được tâm hồn dạt dào tràn đầy năng lượng thắp sáng công ty.
  4. Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, em chúc Sếp và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, luôn đạt những thành quả mới trong cuộc sống.
  5. Năm mới em xin chúc Sếp, chúc Công ty ngày càng lớn mạnh, phát triển và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.
  6. Bước sang năm mới, chúng em xin chúc Sếp: Có một Bầu trời sức khỏe, Một biển cả tình thương cùng một đại dương hạnh phúc. Chúc Sếp Thành Đạt – Thành Công hơn nữa trên con đường sự nghiệp.
  7. Năm mới chúng em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến người Sếp vĩ đại. Chúng em chúc Sếp một năm tuyệt vời và một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc.
  8. Năm mới chúng em xin chúc Sếp vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, gia đình hạnh phúc.
  9. Em chúc Sếp năm mới vui vẻ. Chúc Sếp luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn thành công trong công việc, cuộc sống!

7 câu chúc tết dành cho công ty, đối tác, khách hàng

  1. Đông qua xuân tới. Năm mới rộn ràng. Chúc sếp an khang. Giàu sang phú quý.
  2. Năm Ất Tị tới. Ai cũng giàu to. Sức khỏe chẳng lo. Buồn bực xếp xó. Khó khăn chuyện nhỏ. Việc chạy ro ro. Không còn nhăn nhó. Muốn gì được đó!
  3. Năm qua Tết đã đến rồi. Em xin chúc sếp với đôi câu này. Tiền tài nặng ví nặng tay. Gia đình thịnh vượng, vui vầy, ấm êm. Đối ngoại thuận dưới, thuận trên. Đánh đâu cũng thắng, cũng bền sức dai. Một năm hì hục làm ăn. Ngẩng đầu Tết đã ùn ùn đến chân. Mừng ngày đông đã sang xuân. Em kính chúc sếp muôn phần bội thu.
  4. Một năm mới vững tin chiến thắng. Ngập niềm vui vạn sự an nhiên. Việc kinh doanh ngày càng hưng thịnh. Đà phát triển ngày càng tăng trưởng.
  5. Chúc người thuyền trưởng mát tay. Xuôi con thuyền lái về ngay sang giàu. Tài cao, chí lớn đương đầu. Vượt qua biển cả về mau an nhàn.
  6. Nhân dịp Năm mới, chúng tôi chân thành cảm ơn bạn đã cho chúng tôi cơ hội được phục vụ bạn và chúng tôi cam kết rằng sẽ khiến bạn hài lòng và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.
  7. Mong rằng năm mới sẽ mang đến hạnh phúc mới, mục tiêu mới, thành công mới và nguồn động lực mới cho bạn. Chúc năm mới gặp nhiều may mắn và thành công!

Một số cách khiến lời chúc tết của bạn trở nên đặc biệt hơn

Người ta hay nói “của cho không bằng cách cho”. Vậy thì làm cách nào để lời chúc tết thêm phần ý nghĩa. Sau đây là 1 số cách khiến lời chúc tết của bạn trở nên đặc biệt hơn

Lời chúc tết dành riêng cho những người bạn yêu thương

Lời chúc kiểu này phù hợp tặng cho những người mà yêu thương nhất, hiểu về cuộc sống và biết về những điều người đó đang quan tâm . Một lời chúc tết mang đặc điểm cá nhân sẽ khiến người nhận cảm thấy người đó trở nên đặc biệt hơn vì lời chúc này chỉ dành riêng cho họ. Một lời chúc bình an dành cho đứa con mới chào đời của họ, một lời chúc phát đạt cho doanh nghiệp họ mới xây dựng hay một lời chúc sức khỏe (và kèm theo thuốc bổ) khi họ sức khỏe họ đang gặp vấn đề. 

Những câu chúc này có thể mộc mạc, giản dị nhưng nó ý nghĩa hơn rất nhiều lần so với những câu chúc cầu kì hoa mỹ nhưng lại sáo rỗng. Vì họ biết bạn thực sự quan tâm đến họ.

Chúc tết bằng thiệp viết tay 

Thiệp viết tay cũng mang ý nghĩa cá nhân rất cao. khiến người nhận cảm nhận được sự quan trọng của họ đối với chúng ta. Ngoài ra việc quây quần cùng nhau ngồi viết thiệp để gửi cho anh em bạn bè cũng là một cách giúp cho không khí gia đình vui vẻ và ấm cúng hơn vào dịp cuối năm.

Thông thường chúng ta sẽ gửi thiệp kèm trong hộp hoặc giỏ quà để một phần giảm bớt sự ngại ngùng cũng như là bổ sung thêm ý nghĩa cho món quà được tặng.

Thiệp chúc Tết Trà Việt

Đặt thiệp trong các hộp quà là một cách gửi thiệp tinh tế

Chúc tết bằng video 

Tạo ra một video đơn giản chưa bao giờ là dễ dàng như bây giờ. Chỉ cần vài thao tác trong ít phút bạn đã có thể tạo ra 1 video ngắn chúc tết ý nghĩa dành cho mọi người theo đúng ý mình. Cách này sẽ áp dụng với những người thân thiết với bạn. Bạn có thể khơi gợi lại những khoảnh khắc ý nghĩa và vui vẻ nhất trong năm của cả hai người qua video này. Hoặc bạn và cả gia đình cùng nhau quay một video handmade chúc tết đến ông bà. Đảm bảo họ sẽ hạnh phúc đến phát khóc khi nhận được món quà này cho mà xem.

Nhắn tin hoặc tin nhắn thoại

Đây là một cách có thể chúc tết đến bất kì ai mà bạn biết. Nếu người đó ở xa và chưa thể gặp mặt được thì nhắn tin hoặc gửi cho họ 1 đoạn ghi âm chúc tết sẽ khiến họ cảm thấy rất vui vẻ. 

Gọi điện hoặc video call

So với nhắn tin thì gọi điện hoặc video call sẽ kết nối tốt và bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp. Nếu không ngại ngần thì thử ngay nhé

Hiện nay có rất nhiều app hỗ trợ điều này miễn phí như messeger, zalo, viper,…

Tranh thư pháp

Là một cách chúc tết có từ lâu đời nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Một bức tranh thư pháp vừa là một lời chúc đến gia chủ mà còn là một món quà nghệ thuật bạn dành tặng cho họ. Món quà này để phù hợp nhất nên tặng những người lớn tuổi hay những người trân trọng những giá trị xưa cũ.

Hộp quà tết ý nghĩa kèm những lời chúc

Một hộp quà tết ý nghĩa để trao tặng đến những người yêu thương, cùng những lời chúc tết sẽ là một combo ấn tượng cho ngày tết.

Hãy dành tặng cho những người thân thương của bạn những lời chúc an lành để cùng nhau đón chào một năm mới đầy hạnh phúc nhé!

Tham khảo: CÁC HỘP QUÀ TẾT 2025

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.